วิธีฝากส่งพัสดุจากญี่ปุ่นกลับไทย

Last updated: 18 เม.ย 2567  |  20 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีฝากส่งพัสดุจากญี่ปุ่นกลับไทย

Cr.https://www.japan-guide.com/e/e2071.html

 

       สำหรับผู้อ่านคนไหนที่กำลังท่องเที่ยวหรืออยู่ในประเทศญี่ปุ่น ณ ตอนนี้ และต้องการส่งพัสดุกลับไทย หรือ ส่งพัสดุไปยังต่างประเทศ ผู้อ่านสามารถฝากส่งพัสดุได้ง่ายๆกับทางโรงแรมหรือที่พักโดยตรง โดยทำการสอบถามกับทางโรงแรมหรือที่พักได้เลยค่ะ แต่ถ้าหากทางโรงแรมหรือที่พักไม่มีบริการฝากส่ง ผู้อ่านก็สามารถที่ฝากส่งพัสดุที่ร้านสะดวกซื้อใกล้ตัวได้เช่นกันค่ะ

ร้านสะดวกซื้อมีอยู่แทบจะทุกพื้นที่ในประเทศญี่ปุ่นเลยค่ะ ทั้งในเมือง นอกเมือง และการส่งพัสดุที่ร้านสะดวกซื้อนั้นก็มีขั้นตอนที่ง่าย ไม่ยากซับซ่อนเลยค่ะ

       วันนี้ทางเราThe Flash Preoder จะมาแนะนำ How to ในการฝากส่งพัสดุในร้านสะดวกซื้อแบบละเอียดๆทีละขั้นตอนให้ผู้อ่านทุกท่านสามารถทำตามได้เลยค่ะ

ขั้นที่1 ร้านที่ให้บริการ

       ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจว่าร้านสะดวกซื้อไม่ได้มีบริการรับฝากส่งพัสดุทุกแห่งนะคะ ผู้อ่านควรสอบถามก่อนว่าร้านสะดวกซื้อนั้นรับส่งพัสดุประเภทของผู้อ่านหรือไม่ เพราะร้านสะดวกซื้อแต่ละแห่งอาจจะใช้บริการบริษัทขนส่งที่แตกต่างกันไป อย่างเช่นร้านสะดวกซื้อทั้งสองแห่งอย่างเช่น FamilyMart และ Seven Eleven มีบริการในการฝากส่งพัสดุ โดยใช้บริษัทขนส่งของ Yamato TA-Q-BIN ในขณะที่ Lawson และ MINISTOP ใช้ Yu-Pack ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งของ Japan Post นั่นเอง

ในการส่งพัสดุ โดยปกติแล้วมีทั้งหมด 4 รูปแบบ

1. Hatsubarai Takkyubin คือ การส่งพัสดุโดยผู้ส่งเป้นผู้จ่ายค่าขนส่ง

2.Chakubarai Takkyubin คือ การส่งพัสดุโดยเก็บค่าขนส่งปลายทาง

3.Golf/Ski Takkyubin คือ การส่งพัสดุเฉพาะประเภท สำหรับ อุปกรณ์กอล์ฟ หรือ อุปกรณ์สกี

4.Kuko Takkyubin คือ การส่งพัสดุไปที่สนามบินล่วงหน้า เช่น กระเป๋าเดินทาง เป็นต้น

สิ่งสำคัญที่ควรระวังในการส่งพัสดุรูปแบบนี้ คือ จะให้บริการเฉพาะบางสนามบินเท่านั้นและทางแผนกต้อนรับจะไม่ได้เปิด24ชั่วโมง ผู้อ่านควรที่จะเช็คและคำนวณเวลาก่อนการจัดส่งเพื่อให้พัสดุถึงสนามบินก่อนกำหนดการเดินทางค่ะ

ขั้นที่2 การเตรียมก่อนการส่งพัสดุ

       ก่อนการแพ็คพัสดุลงกล่องหรือกระเป๋าเดินทางเพื่อนำไปส่งยังร้านสะดวกซื้อนั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือผู้อ่านควรเช็คของที่ต้องการส่งนั้น ว่ามีของที่ผิดกฎหมายหรือของต้องห้ามสำหรับบริษัทขนส่งนั้นหรือไม่ เพราะ แต่ละบริษัทขนส่งนั้นมีข้อกำหนดการขนส่ง ว่าของประเภทใดอนุญาตให้ส่งหรือไม่อนุญาตให้ส่ง เช่นเดียวกับขนาดของพัสดุอีกด้วยค่ะ

       โดยทั่วไปแล้ว ขนาดความสูง ความกว้าง และความยาวของพัสดุ หรือกระเป๋าเดินทางนั้น รวมกันควรที่จะไม่เกิน 1.6เมตร และน้ำหนักควรที่จะไม่เกิน 25 กิโลกรัม หากเกินกว่านั้นผู้อ่านก็วรที่จะมาองหาแนวทางอื่นๆในการขนส่งแทน

       และก่อนการฝากส่งพัสดุนั้น ผู้อ่านจะต้องตรวจเช็คที่อยู่ให้ถูกต้องและว่าใจว่าจะถูกส่งไปยังปลายทางได้อย่างถูกต้อง เพราะด้วยภาษาที่แตกต่างกันอาจจะทำให้เกิดการคลาดเคลื่อนได้ ซึ่งในการจะตรวจสอบให้มั่นใจนั้นทางเราแนะนำว่าให้ผู้อ่านใช้แอพ JAPAN TRAVEL APP ในการค้นหาที่อยู่ปลายทางและเขียนลงบนที่อยู่เพื่อความถูกต้องและแม่นยำที่สุดค่ะ

ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง :

JAPAN TRAVEL APP(IOS)JAPAN TRAVEL APP(Andriod) 

       ซึ่งถ้าหากผู้อ่านต้องการจัดส่งสินค้าไปที่สนามบิน ผู้อ่านจะใส่แค่ชื่อของสนามบินอย่างเดียวไม่ได้ แต่จะต้องใส่ ชื่อหรือหมายเลขอาคารผู้โดยสาร รวมถึง ข้อมูลเที่ยวบินเพื่อให้มั่นใจว่าพัสดุหรือกระเป๋าเดินทางของท่านจะไปถึงปลายทางอย่างถูกต้องและทันเวลา

หมายเหตุ : ข้อควรระวังคือถ้าส่งไปที่สนามบินนาริตะ จะไม่มีจุดรับพัสดุที่ อาคารผู้โดยสาร 2 จะต้องไปรับที่อาคารผู้โดยสาร 3 เท่านั้นนะคะ

       ก่อนการฝากส่งพัสดุผู้อ่านควรที่จะเช็คอัตราค่าขนส่งก่อน ซึ่งจะอยู่ราวๆประมาณ 1,000 ถึง 3,000 เยนโดยจะขึ้นอยู่กับขนาดและนำหนักของพัสดุค่ะ จะสามารถตรวจสอบได้เองบนหน้าเว็บไซต์ของบริษัทขนส่งนั้นๆและยังสามารถเปรียบเทียบอัตราค่าขนส่งของแต่ละบริษัทได้อีกด้วยค่ะ
ไม่เพียงแค่ที่อยู่ปลายทางเท่านั้นที่สำคัญ สิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่างคือวันที่และเวลาในการจัดส่ง โดยระยะเวลาจัดส่่งจะเฉลี่ยอยู่ที่ 1-3 วันโดยประมาณ หรือมากกว่านั้นค่ะ ถ้าหากผู้อ่านต้องการที่จะส่งให้ถึงภายในวันเดียวกันแนะนำว่าให้ส่งพัสดุในช่วงเช้าเพื่อที่จะให้ของถึงช่วงเย็นของวันนั้นค่ะ

สามารถเช็คเวลาและอัตราค่าขนส่งได้ที่นี่ค่ะ

Yamato TA-Q-BIN
Yu-Pack

ขั้นที่3 การจัดส่งพัสดุ

       หลังจากที่เตรียมพร้อมในการส่งพัสดุเรียบร้อยแล้วนะคะ ผู้อ่านก็สามารถนำพัสดุไปส่งที่ร้านสะดวกซื้อที่ท่านต้องการจะใช้บริการได้เลยค่ะ ส่วนใหญ่ร้านสะดวกซื้อจะให้บริการส่งพัสดุตลอด24ชั่วโมง ซึ่งผู้อ่านสามารถนำพัสดุไปส่งได้ตลอดเวลาที่สะดวกเลยค่ะ

เมื่อถึงที่ร้านสะดวกซื้อแล้วนะคะให้แจ้งกับพนักงานว่าต้องการที่จะส่งพัสดุค่ะ พนักงานก็จะให้ใบปะหน้ามาให้ผู้อ่านกรอกลงบนกระดาษ หน้าตาของแบบฟอร์มจะเป็นภาษาญี่ปุ่นนะคะแต่ไม่ต้องกังวลเลยค่ะเพราะจะมีภาษาอังกฤษกำกับไว้อยู่ด้วยให้ซึ่งสามารถที่จะกรอกได้ไม่ยากเลยค่ะ นอกจากการเขียนที่อยู่แล้วนะคะ ผู้อ่านยังสามารถระบุวันและเวลาที่ต้องการในการจัดส่งได้อีกด้วยนะคะ

หลังจากกรอกข้อมูลครบหมดแล้วให้นำใบปะหน้าไปติดที่กล่องพัสดุของท่าน และนำไปชำระค่าขนส่งกับพนักงานที่เค้าท์เตอร์ได้เลค่ะ การชำระค่าขนส่ง สามารถชำระได้ด้วย เงินสด, บัตรเครดิต และ การชำระผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ แต่ก็ขึ้นอยู้กับร้านสะดวกซื้อของแต่ละร้านด้วยนะคะ ซึ่งจะมีการชำระค่าขนส่งที่แต่งต่างกันไป การพกเงินสดติดไปด้วยอาจะเป็นวิธีที่สะดวกที่สุดค่ะ เพราะถ้าหากเกิดระบบขัดข้องก็สามารถที่จะใช้เงินสดแทนได้ค่ะ

ขั้นที่4 หลังจากการส่งพัสดุ

       หลังจากการส่งพัสดุแล้ว อย่าลืมที่จะเก็บใบเสร็จ หรือ ถ่ายรูปใบปะหน้า หรือ จดเลขติดตามพัสดุไว้ด้วยนะคะ เพื่อที่จะสามารถติดตามสถานะพัสดุของท่านได้ค่ะ และควรจะเก็บไว้อย่างปลอดภัยที่สุด หากเกิดข้อผิดพลาดในการขนส่งพัสดุของท่านก็จะสามารถตามพัสดุได้ค่ะ

ถ้าหากผู้อ่านต้องการที่จะเปลี่ยนวันหรือเวลาในการส่งพัสดุ ก็สามารถเปลี่ยนได้ในระบบออนไลน์โดยใช้เลขติดตามพัสดุ กรอกลงบนเว็บไซต์บริษัทขนส่งที่ส่งพัสดุค่ะ ซึ่งผู้อ่านสามารถเปลี่ยนวันและเวลาการจัดส่งได้ทุกเมื่อที่ต้องการ แต่จะเปลี่ยนได้ก็ต่อเมื่อพัสดุยังไม่ได้ทำการจัดส่งเท่านั้นค่ะ และถ้าหากต้องการตรวจเช็คสถานะ ก็สามารถติดตามพัสดุบนเว็บไซต์ได้เช่นกันค่ะ

ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง :

Yamato TA-Q-BIN Delivery tracking

Yu-Pack Delivery tracking

       และสำหรับผู้อ่านท่านไหนนะคะที่เป็นกังวลในเรื่องของการขนส่งพัสดุ ว่าจะโดนค่าภาษีไหม พัสดุชำรุดเสียหาย ติดพิธีการศุลกากร หรือพัสดุส่งไม่ถึงมือของท่าน ผู้อ่านสามารถใช้บริการของทางร้านเราThe Flash Preorder ในการฝากส่งพัสดุกลับไทยได้ค่ะ ทางร้านเราให้บริการขนส่งสินค้าจากญี่ปุ่นกลับไทย และมีโกดังของเราเองอยู่ที่ญี่ปุ่น เพียงผู้อ่านส่งพัสดุมาที่โกดังและแจ้งกับแอดมินของทางร้าน เรารับดูแล ตั้งแต่ขนส่งพัสดุสินค้า เคลียร์ภาษี และนำจัดส่งให้ถึงหน้าบ้านของท่านเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีประกันการขนส่ง รับประกันของสูญหาย บอกเลยว่า ครบ จบ ในที่เดียว หมดกังวลทุกปัญหาค่ะ

       หากผู้อ่านท่านไหนสนใจฝากส่งพัสดุกับ The Flash Preorder ทางร้านเรายินดีให้บริการ และให้คำปรึกษาแก่ผู้อ่านทุกขั้นตอน ตั้งแต่การแนะนำร้านฝากส่ง ขั้นตอนการเขียนใบปะหน้า จนพัสดุถึงประเทศไทยเลยค่ะ


สามารถติดต่อเข้ามาสอบถามได้ที่

 Line : @theflash

 Tel. : 088-899-1594

 Facebook : https://www.facebook.com/japanshippings01

 Website : https://www.japanshippings.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้